Nomura คว้าอันดับที่ 1 ในแบบสำรวจประจำปี All-Japan Research Team ครั้งที่ 25 ของ Institutional Investor


นิวยอร์ก, April 10, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- แม้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในญี่ปุ่นที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นานแปดไตรมาสติดกัน ทางฝั่งนักวิจัยฝ่ายขายชาวญี่ปุ่นก็ยังคงต้องต่อสู้เพื่อความเป็นเลิศเช่นกัน ดังที่เห็นได้จากผู้นำของ All-Japan Research Team 

Nomura คว้าอันดับที่หนึ่งจากการจัดอันดับเฉพาะประจำปีประเภททีมงานและนักวิเคราะห์ด้านการขายดีที่สุดในญี่ปุ่นของ Institutional Investor 

หลังจากในปี 2560 ที่ได้อันดับที่หนึ่งร่วมกับ Mizuho Securities ก็ทำให้ Nomura ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทที่อยู่ในอันดับสูงสุด โดยมี 32 ตำแหน่งในประเภททีมงานและ 31 ตำแหน่งในประเภทนักวิเคราะห์ โดยทั้งสองตำแหน่งนี้เพิ่มขึ้นมาถึงสองตำแหน่ง
จากปีที่แล้ว Mizuho Securities อยู่ในอันดับที่ 2 โดยแต่ละประเภท มี 27 ตำแหน่ง Daiwa Securities Group, SMBC Nikko Securities และ Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Co. ตามมาติด ๆ เข้าสู่วงการผู้ชนะในปีนี้อย่างสูสี

Citi อยู่ในอันดับที่ 6 ในทั้งสองตำแหน่งและได้ตำแหน่งบริษัทที่ไม่ใช่บริษัทในประเทศที่อยู่อันดับสูงสุดประจำปีนี้ ทำให้อยู่ในอันดับเดียวกันกับเจ้าของตำแหน่งบริษัทที่ไม่ใช่บริษัทในประเทศที่อยู่อันดับสูงสุดของปีที่แล้วนั่นก็คือ J.P. Morgan ซึ่งมี 9 ตำแหน่งในการจัดอันดับประเภททีมงาน และ 11 ตำแหน่งในประเภทนักวิเคราะห์ ทำให้บริษัทอยู่ในอันดับที่ 6

มีการเสนอชื่อ 16 บริษัทในผลการสำรวจของปีนี้ มีสองบริษัทที่ไม่ได้ถูกเสนอชื่อในปีที่แล้ว Macquarie อยู่ในอันดับที่ 13 พร้อมกับอีกสี่บริษัทสำหรับผู้นำด้านนักวิเคราะห์ และ Ichiyoshi Securities ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่บริษัทที่มีอันดับประเภททีมงาน และนักวิเคราะห์เท่ากันอยู่ในอันดับที่ 12 และ 13 ตามลำดับ  

“ญี่ปุ่นยังคงมีบทบาทสำคัญในระบบเศรษฐกิจโลกอยู่ และนี่แสดงให้เห็นผ่านนักลงทุนจำนวนมาก-ทั้งในและนอกประเทศ-
ที่ยังสนใจในการลงทุนในบริษัทเหล่านี้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตนั้น” Cara Eio หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียของ II Research กล่าว “และยิ่งน่าดึงดูดมากขึ้นเมื่อเห็นบริษัทใหม่ ๆ เติบโตและมีชื่อปรากฏในการจัดอันดับครั้งนี้ เช่น Macquarie และ Ichiyoshi Securities ทำให้เห็นว่าการวิจัยคุณภาพสูงและการรู้จักตลาดจะเสริมสร้างการยอมรับโดยไม่คำนึงถึงแหล่งที่มา ซึ่งจะทำให้เกิดอนาคตที่ดีสำหรับ MIFID II”

All-Japan Research Team ประจำปี 2561 สะท้อนให้เห็นถึงความคิดเห็นกว่า 1,204 ความคิดเห็นของผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอ และนักวิเคราะห์จาก 482 สถาบันซึ่งเป็นผู้จัดการหุ้นรวมของญี่ปุ่นมูลค่าประมาณ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ และรายได้คงที่ของญี่ปุ่น 9 พันล้านดอลลาร์ 

มีผู้นำทีมทั้งหมด 161 คนอยู่ในรายชื่อของปีนี้ ซึ่งเป็นผู้นำในสามอันดับแรกของแต่ละส่วนตลาดเท่านั้น รวมไปถึงอันดับรองในส่วนตลาดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รายงานฉบับเต็มมีนักวิจัยที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมด 696 คน จาก 28 หน่วยงาน โดยทั้งหมดนี้เป็นนักวิจัยที่ได้รับคะแนนโหวตและผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ

ดูผลการสำรวจฉบับเต็มได้ที่ www.institutionalinvestor.com/research

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ Cara Eio หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียของ II Research ที่หมายเลข +852 2912 8051 หรือที่ cara.eio@institutionalinvestor.com

หากต้องการแชร์ตำแหน่งผู้ชนะในการจัดอันดับ All-Japan Research Team ประจำปี 2561 ในเนื้อหาเว็บไซต์ โฆษณา การสื่อสาร หลักประกันด้านการตลาดและอื่น ๆ โปรดติดต่อ PARS International Corp ที่ www.ii-licensing.com.

เกี่ยวกับ Institutional Investor
ตลอดเวลา 51 ปีที่ Institutional Investor ยืนหยัดอย่างโดดเด่นท่ามกลางบริษัทสื่อชั้นนำอันดับโลกที่มีการทำข่าวแบบไม่ซ้ำใคร และการเขียนข่าวที่เฉียบคมซึ่งนำเสนอเนื้อหาสาระสำคัญแก่ผู้อ่านทั่วโลก นอกจากนี้ Institutional Investor มีการวิจัยและการจัดอันดับที่เป็นกรรมสิทธิ์ทั้งการวิจัยด้านการซื้อและการขาย กองทุนป้องกันความเสี่ยง บริษัท และการจัดการสินทรัพย์และรายได้คงที่ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ institutionalinvestor.com