เทคโนโลยีทางทะเลของ Lithium Werks ใส่ใจความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

Lithium Werks แสดงความเห็นต่อข่าวไฟไหม้แบตเตอรี่บนเรือเฟอร์รี่ในนอร์เวย์


ENSCHEDE, เนเธอร์แลนด์, Oct. 18, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- Lithium Werks (lithiumwerks.com) ให้บริการทางทะเลมานานกว่า 12 ปี ในช่วงเวลานั้น เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตลาดจากแบตเตอรี่ลิเธียมขนาดเล็กในเรือยอชท์ ไปสู่ระบบแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในเรือเฟอร์รี่และเรือขนส่ง

Lithium Werks ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่นิคเคิล-แมงกานีส-โคบอลท์ (NMC) ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งหลายรายของเราที่ส่งไปยังตลาดทางทะเลของนอร์เวย์ แม้ว่า NMC ถูกนำไปใช้ในการใช้งานมากมาย แต่ก็มีความผันผวนที่มากกว่าเทคโนโลยีลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ที่มีความปลอดภัยมากกว่า ซึ่งจำหน่ายโดย Lithium Werks ดังนั้น NMC จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรง เช่น การเกิดความร้อนต่อเนื่องแบบควบคุมไม่ได้ (Thermal Runaway) สูงกว่าเคมี LFP ของ Lithium Werks

นอกจากนี้ โมดูลของ Lithium Werks ใช้เซลล์รูปทรงกระบอกที่เล็กกว่าแทนที่จะเป็นเซลล์ปริซึมแบบความจุสูงที่คู่แข่งหลายรายของเราใช้ ซึ่งหมายความว่าพลังงานที่ปล่อยออกมาในกรณีที่เกิดความล้มเหลวของเซลล์จะน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเซลล์ NMC ที่มีรูปแบบขนาดใหญ่ สิ่งนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบแบตเตอรี่ของ Lithium Werks

ระบบแบตเตอรี่ Lithium Werks มีระดับความปลอดภัยอิสระ 3 ระดับที่ได้สร้างขึ้นในทุกระบบ:

  1. เคมี LFP ของ Lithium Werks นั้นทำให้ Thermal Runaway สามารถเกิดขึ้นได้ยากมาก ซึ่งสาเหตุมาจากโครงสร้างโมเลกุลของวัสดุแคโทด ซึ่งช่วยให้ความปลอดภัยโดยธรรมชาติ โดยแบตเตอรี่ NMC จะเข้าสู่ Thermal Runaway ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่ามาก 
  2. แต่ละเซลล์ที่ใช้ในโมดูล Lithium Werks U27-24XP มีกลไกความปลอดภัยในตัวที่เรียกว่า Current Interrupt Device (CID) ซึ่งจะเปิดและหยุดการไหลของกระแสในกรณีที่เกิดความเสียหาย  
  3. ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS) จะตรวจสอบพารามิเตอร์ที่สำคัญในบล็อกเซลล์ทั้งหมดของแต่ละระบบ เพื่อหาค่าเบี่ยงเบนจากความคลาดเคลื่อนปกติ และควบคุมคอนแทคเตอร์ด้านความปลอดภัยเพื่อให้ระบบแบตเตอรี่ได้รับการปกป้องตลอดเวลา หากตรวจพบสภาวะผิดปกติ ระบบจะวิเคราะห์ความรุนแรง และส่งสัญญาณเตือนหรือเปิดคอนแทคเตอร์เพื่อปิดระบบเริ่มต้น

ที่ Lithium Werks เราใช้เวลากว่า 20 ปีในการปรับปรุงเคมี LFP ของเราให้มีการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของความปลอดภัย พลังงาน และความหนาแน่นของพลังงาน พร้อมกับอายุการใช้งานที่ยืนยาวที่สุดในระดับเดียวกัน ในแพ็คเกจแบบแยกส่วนที่ปรับขนาดได้ที่ไม่ต้องการระบบระบายความร้อนที่ซับซ้อน นอกจากนี้การรับรอง DNV-GL ที่โมดูล U27-24XP ของเรามีอยู่นั้น มีข้อจำกัดที่น้อยกว่ามาก  คู่แข่งของเราที่ใช้ NMC ต้องการอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อให้ได้คุณสมบัติที่ดี เช่น ท่อระบายความร้อน Thermal Runaway ในตัว หรือพื้นที่สำหรับแรงดันส่วนเกิน

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยของเรา โปรดไปที่ https://lithiumwerks.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชนสัมพันธ์
MediaRelate@LithiumWerks.com