เปิดตัวแพลตฟอร์มการพัฒนายาออร์แกนอยด์รักษาเนื้องอกสำหรับผู้ป่วย

นวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมให้คำมั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงการค้นพบยาแบบดั้งเดิม


ซานดิเอโก, Oct. 18, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crown Bioscience ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนายาออร์แกนอยด์แบบใหม่ที่มีศักยภาพในการปรับปรุงการคาดการณ์ และความเร็วของการค้นพบยาพรีคลินิกอย่างมีประสิทธิภาพ

ในเฟสเริ่มต้นของการเปิดตัวแพลตฟอร์มนั้นประกอบด้วยโมเดล PDX ที่ได้มาจากออร์แกนอยด์ (PDXO) ในหลอดทดลอง 3 มิติรุ่นแรกที่มีวางจำหน่าย ซึ่งสร้างขึ้นจากคลังเก็บโมเดลซีโนกราฟท์ (PDX) ที่ได้รับจากผู้ป่วยมากกว่า 2500 รายที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของ CrownBio

PDXO มีความเทียบเท่าทางชีววิทยากับการคาดการณ์อย่างสูงในโมเดล PDX ในร่างกาย ทั้งสองเป็นโมเดลโรคที่เกิดจากเซลล์ต้นกำเนิดมะเร็ง PDXO มอบประโยชน์ที่เพิ่มเติมด้านความเร็วและความสามารถในการปรับขนาดโดยธรรมชาติในระบบหลอดทดลอง ซึ่งเหมาะสำหรับการรับส่งข้อมูลสูง หน้าจอขนาดใหญ่ และการทดสอบกลยุทธ์การผสมผสานที่หลากหลายในเวลาเดียวกัน

โมเดล 3 มิติในหลอดทดลองนี้ได้รับการพัฒนาโดยใช้โปรโตคอล Hubrecht Organoid Technology (HUB) ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน มีต้นกำเนิดจากห้องปฏิบัติการ Clevers โดยรับประกันความทนทานและความสามารถในการแปลที่ได้รับการรับรอง CrownBio ได้รับใบอนุญาตพิเศษจาก HUB เพื่อให้บริการด้านการพัฒนาและตรวจสอบยาด้านมะเร็งวิทยาโดยใช้ Organoid Technology ของ HUB

การเปิดตัวรุ่นเริ่มต้นของ PDXO นั้นประกอบด้วยมะเร็งมากกว่า 10 ชนิด ในเฟส 2 ของแพลตฟอร์มจะได้เห็นออร์แกนอยด์ที่ได้มาจากผู้ป่วย (PDO) ที่มีเฉพาะจาก CrownBio ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020

“ที่ CrownBio เราเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาโมเดลที่ได้รับจากผู้ป่วย” Henry Li หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ปริญญาเอกของ CrownBio กล่าว “คลังเก็บออร์แกนอยด์ใหม่ของเรามีความโดดเด่นและมีคำอธิบายประกอบที่ตรงกับในโมเดล PDX ในร่างกาย ซึ่งส่งมอบขั้นตอนการแปลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาเพื่อการค้นพบยาพรีคลินิก เป็นครั้งแรกที่การเปลี่ยนแปลงจากในหลอดทดลองสู่ในร่างกายจะเป็นไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีโอกาสสำหรับการค้นพบไบโอมาร์คเกอร์อัตโนมัติ เพื่อปรับปรุงความสามารถของเราในการคาดการณ์การตอบสนองของผู้ป่วย ผ่านคำอธิบายประกอบโมเดลของเรา”

ประโยชน์เพิ่มเติมของโมเดล PDXO ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย ได้แก่ การรักษาเอกลักษณ์ของจีโนม สัณฐานวิทยา และพยาธิสรีรวิทยาของเนื้องอก PDX ของผู้ป่วย PDXO และ PDX ยังแสดงโปรไฟล์ด้านเภสัชวิทยาที่คล้ายคลึงกัน

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเทคโนโลยี HUB Organoid นำไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนาออร์แกนอยด์ที่ได้มาจาก PDX ได้อย่างสมบูรณ์ และพร้อมให้บริการแก่อุตสาหกรรมในวงกว้างโดย CrownBio” Rob Vries ปริญญาเอก ผู้บริหารสูงสุดของ HUB กล่าว “ระบบที่บุกเบิกนี้ให้การเข้าถึงคลังเก็บโมเดลในหลอดทดลองและในร่างกายที่ได้รับจากผู้ป่วยที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำประชากรผู้ป่วยโรคมะเร็งขยายตัวมากขึ้นสู่ห้องปฏิบัติการ”

HUB Organoids เป็นเครื่องมือทางด้านมะเร็งวิทยาที่ผ่านการรับรองแล้ว มอบการเจริญเติบโตที่สม่ำเสมอและมั่นคงผ่านข้อความและการอ่านค่าการตรวจคุณภาพที่เหนือกว่าระบบ 2D และ 3D มาตรฐาน ที่เก็บตัวอย่างออร์แกนอยด์ยังสามารถสร้างได้โดยไม่สูญเสียอัตลักษณ์ดั้งเดิมเพื่อติดตามหรือศึกษาซ้ำ

เกี่ยวกับ Crown Bioscience Inc.

Crown Bioscience บริษัทเครือ JSR Life Sciences เป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาและการค้นคว้ายาระดับโลกที่ส่งมอบแพลตฟอร์มสามารถนำไปต่อยอดได้ เพื่อพัฒนาด้านมะเร็งวิทยา การอักเสบ และการวิจัยโรคเกี่ยวกับการเผาผลาญ ด้วยผลงานที่ครอบคลุมด้านโมเดลและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง Crown Bioscience จึงทำให้ลูกค้าสามารถมอบการรักษาที่เหมาะสมได้อย่างเหนือชั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่:

เกี่ยวกับ HUB

Hubrecht Organoid Technology (HUB) เป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดย Royal Netherlands Academy of Sciences และ University Medical Center Utrecht HUB ใช้ประโยชน์จากงานบุกเบิกของ ศ. Hans Clevers ผู้ค้นพบวิธีต่างๆ เพื่อทำให้สเต็มเซลล์ในมนุษย์เจริญเติบโตแบบ ‘อวัยวะขนาดเล็ก’ (HUB Organoids) จากเนื้อเยื่อของผู้ป่วยที่เป็นโรคต่างๆ ออร์แกนอยด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่เก็บตัวอย่างของ HUB ที่ได้รับการจัดลำดับการถอดรหัสพันธุกรรม การจัดทำเกี่ยวกับการแสดงออกและความละเอียดอ่อนที่รับรู้และยาที่ได้รับการทดลอง เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกันด้านยีนส์และการถอดรหัสข้อมูลเพื่อการตอบสนองของยา HUB เสนอใบอนุญาตให้กับ HUB Organoid Technology ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร และเข้าถึงออร์แกนอยด์จากที่เก็บตัวอย่างของ HUB สำหรับการคัดกรองยาพรีคลินิก การค้นพบ การพัฒนา และการตรวจสอบ นอกจากนี้ HUB จะทำการศึกษาด้านคลินิกเพื่อตรวจสอบการใช้งานของเทคโนโลยีในฐานะที่เป็นการวินิจฉัยร่วมกันอีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.hub4organoids.eu

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อ:
Jody Barbeau
Crown Bioscience Inc.
marketing@crownbio.com