เปิดตัวต้นแบบหนูทดลองการเกิดพังผืดในตับสองรูปแบบใหม่โดย Crown Bioscience


ซานดิเอโก, March 12, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crown Bioscience ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวต้นแบบหนูทดลองพังผืดตับสองรูปแบบช่วยให้การประเมินผลกระทบก่อนนำไปใช้ในโรค NASH และการรักษาด้วยยาต้านการละลายลิ่มเลือดที่รวดเร็วและคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับการบาดเจ็บที่ตับเฉียบพลัน การเกิดพังผืดขั้นรุนแรง และ/หรือการเกิดพังผืดผันกลับ

ทั้งสองต้นแบบครอบคลุมการเกิดพังผืดที่เกิดจากคาร์บอนเตตราคลอไรด์และอาหารต้านการเกิดผังผืดที่เพิ่มโคเลสเตอรอลและขาดโคลีน (CCDF) ใหม่ การเปิดตัวต้นแบบเหล่านี้ช่วยยกระดับความมุ่งมั่นของ CrownBio ในการพัฒนายาสำหรับโรค NASH โดยพัฒนารูปแบบการทดลองก่อนนำไปใช้ที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

อาหาร CCDF ใหม่คืออาหารที่ปรับปรุงด้านการขาดโคลีน, ต้องการกรดอะมิโนชนิด L, มีไขมันสูง (CDAHFD) ที่ใช้ในการทดลองปัจจุบันก่อนนำไปใช้ โดยมีองค์ประกอบไขมันต่ำและเพิ่มคอเลสเตอรอล ผลลัพธ์จากหนู Wistar และต้นแบบหนูทดลอง C57BL/6 แสดงถึงอาการบาดเจ็บที่ตับอย่างรุนแรงกว่าหนูทดลองใน CDAHFD ด้วยการเกิดพังผืดที่สังเกตได้ในเวลาเพียงหกถึงเก้าสัปดาห์ และไม่มีการสูญเสียน้ำหนักที่เป็นอันตรายที่พบบ่อยในรูปแบบการขาดสารเคมีและขาดสารอาหารแบบดั้งเดิม

การเหนี่ยวนำคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ให้ต้นแบบเกิดพังผืดได้รวดเร็ว ช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการศึกษาก่อนนำไปใช้เมื่อเปรียบเทียบกับต้นแบบที่มีภาวะโภชนาการเกินและต้นแบบที่ขาดสารอาหาร ภาวะพังผืดขั้นรุนแรงนั้นพบได้ในเวลาเพียงสี่สัปดาห์ในต้นแบบหนูทดลอง C57BL/6 และ Balb/c เมื่อเทียบกับ 16 สัปดาห์ขึ้นไปสำหรับอาหารโภชนาการเกินมาตรฐานอุตสาหกรรม

“พังผืดเกี่ยวข้องกับภาวะที่รุนแรงยิ่งขึ้นของโรค NASH ดังนั้น การพัฒนารูปแบบการทดลองใหม่เพื่อจำลองลักษณะของโรคนี้สามารถช่วยให้ผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากโรคที่มากับความเงียบนี้” Dr. Jim Wang รองประธานอาวุโสด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคเกี่ยวกับการเผาผลาญที่ CrownBio กล่าว “ต้นแบบใหม่เหล่านี้พร้อมด้วยต้นแบบโรคตับอื่นๆ รวมถึง MS-NASH และ CCl4 ที่เหนี่ยวนำหรือปรับเปลี่ยนต้นแบบหนูทดลอง เช่นเดียวกับโมเดล NHP เพิ่มวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างรูปแบบการทดลองชั้นนำในตลาดต้นแบบการทดลองที่จะนำไปใช้รักษาจริงระดับสูงเพื่อเร่งการค้นพบยาสำหรับโรค NASH”

CrownBio จะนำเสนอข้อมูลลักษณะเฉพาะของต้นแบบ CCDF อันล้ำสมัยที่เกิดขึ้นในหนู Wistar ในงาน NASH Summit ที่จะจัดขึ้นในบอสตัน ชื่อโปสเตอร์: ‘A Cholesterol Added, Choline Deficient Fibrogenic Diet Aggravates Liver Injury and Hepatic Steatosis in Wistar Rats’ จะนำเสนอต่อชุมชนวิทยาศาสตร์ NASH ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2020

ในปลายปีนี้ CrownBio จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับต้นแบบ NHP ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของไขมันพอกตับ, ไขมันในเลือดสูง และภาวะดื้อต่ออินซูลิน ช่วยเพิ่มความหลากหลายของต้นแบบที่มีให้กับผู้พัฒนายาสำหรับโรค NASH ความก้าวหน้าดังกล่าวจะช่วยให้การประเมินผลการรักษาที่มีศักยภาพที่ลดไตรกลีเซอไรด์ในตับและบรรเทาภาวะดื้อต่ออินซูลินในต้นแบบโดยสรุปความใกล้เคียงกับโรคด้านเมตาบอลิกในมนุษย์

เกี่ยวกับ Crown Bioscience Inc.

Crown Bioscience บริษัทเครือ JSR Life Sciences เป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาและการค้นคว้ายาระดับโลกที่ส่งมอบรูปแบบการทดลองที่สามารถนำไปต่อยอดได้ เพื่อพัฒนาการวิจัยด้านมะเร็งวิทยา โรคด้านเมตาบอลิก และการอักเสบ ด้วยผลงานที่ครอบคลุมด้านโมเดลและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง Crown Bioscience จึงทำให้ลูกค้าสามารถมอบการรักษาที่เหมาะสมได้อย่างเหนือชั้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่:

https://www.crownbio.com
https://www.jsrlifesciences.com

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อ:
Jody Barbeau
Crown Bioscience Inc.
pr@crownbio.com