Crown Bioscience ขยายคอลเล็กชัน PDX ด้วยการเข้าซื้อต้นแบบหนูทดลองที่โดดเด่นจากศูนย์แพทยศาสตร์ชั้นนำ

ข้อตกลงกับ CoMotion ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันและศูนย์มะเร็ง Dana-Farber ได้เพิ่มต้นแบบหนูทดลองมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งต่อมน้ำเหลืองใหม่ไปยังคอลเล็กชัน PDX ที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ซานดิเอโก, April 09, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crown Bioscience ในวันนี้ได้ประกาศการขยายตัวเชิงกลยุทธ์ของคอลเล็กชัน PDX ของพวกเขาผ่านข้อตกลงใหม่กับ CoMotion ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันและศูนย์มะเร็ง Dana-Farber ข้อตกลงนี้จะช่วยจัดหาต้นแบบหนูทดลองมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่จำเป็นอย่างมาก แก่ชุมชนพัฒนายาด้านมะเร็งวิทยาตามลำดับ

ต้นแบบหนูทดลอง PDX เป็นต้นแบบหนูทดลองสำหรับใช้ในร่างกายของสิ่งมีชีวิตก่อนมีอาการที่แปลรหัสเพื่อสร้างโปรตีนได้มากที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเป็นต้นแบบหนูทดลองที่เหมาะสำหรับการค้นคว้าและพัฒนายาด้านมะเร็งวิทยาในระยะก่อนมีอาการ อย่างไรก็ตาม PDX บางตัวอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับจากข้อบ่งชี้เฉพาะซึ่งรวมถึงมะเร็งต่อมลูกหมาก ในขณะที่การกลายพันธุ์ที่เกี่ยวข้องทางคลินิกอื่นๆ นั้นมีความขาดแคลนในคอลเล็กชัน PDX ปัจจุบัน

ใบอนุญาตของ CrownBio ร่วมกับ CoMotion ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันจะขยายจำนวนต้นแบบหนูทดลอง PDX มะเร็งต่อมลูกหมากอย่างมากให้พร้อมใช้งานสู่ท้องตลาด กลุ่มต้นแบบใหม่ของ LuCaP PDXs ซึ่งเป็นการเพิ่มพูนคอลเล็กชัน PDX มะเร็งต่อมลูกหมากของ CrownBio ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้น จะให้รูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการรักษาทางคลินิกที่หลากหลาย รวมถึงมะเร็งต่อมลูกหมากที่ดื้อต่อการรักษาด้วยฮอร์โมน PDX ที่มีความต้านทานต่อสารเป้าหมาย เช่น abiraterone และ enzalutamide และต้นแบบหนูทดลองที่มีโปรไฟล์การแสดงออกของตัวรับแอนโดรเจนที่เกี่ยวข้องกับโรครวมถึง Arv7

ความร่วมมือกับศูนย์มะเร็ง Dana-Farber จะเป็นการเพิ่มรูปแบบมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่หลากหลายไปยังแฟ้มสะสมผลงานของ CrownBio รวมถึง T/NK, Mantle Cell และ Follicular Lymphoma รวมทั้ง DLBCL จากผู้ป่วยที่ดื้อยาหรือมีอาการกำเริบ นอกจากนี้ยังมีต้นแบบหนูทดลองที่มีเป้าหมายของยาทั่วไป เช่น PDX มะเร็งสมองที่มีการกลายพันธุ์ IDH1 และ NSCLC SCC PDX ที่มีตัวรับของไทโรซีนไคเนสที่จำเป็นต่อการค้นหายาเป้าหมาย

“ด้วยข้อตกลงที่น่าตื่นเต้นนี้ เราสามารถให้ PDX ที่มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อทำการวิจัยในพื้นที่ที่ต้องการรูปแบบเป็นอย่างสูง” Dr. Davy Ouyang รองประธานฝ่ายวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของ CrownBio กล่าว “CrownBio ได้รับการยอมรับอย่างสูงในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี PDX และคอลเล็กชันต้นแบบหนูทดลองทางตะวันตกของเราจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างมากจากการเพิ่มเติมเหล่านี้ ทำให้ฐานลูกค้าทั่วโลกของเราสามารถเข้าถึงต้นแบบหนูทดลองที่ทันสมัยที่สุดได้”

ต้นแบบหนูทดลองใหม่จะได้รับการขยายให้กว้างขวางขึ้นที่ CrownBio โดยจะทำการไบโอแบงค์และอธิบายลักษณะก่อนที่จะให้บริการสำหรับความหลากหลายของการศึกษาด้านมะเร็งวิทยาและภูมิคุ้มกันวิทยา ซึ่งรวมถึงการประเมินประสิทธิภาพการทดลองทางคลินิกในหนูทดลอง, การประเมินเซลล์บำบัด CAR-T, การใช้กับมนุษย์ และการพัฒนาออร์แกนอยด์

เกี่ยวกับ Crown Bioscience Inc.

Crown Bioscience บริษัทเครือ JSR Life Sciences เป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาและการค้นคว้ายาระดับโลกที่ส่งมอบแพลตฟอร์มสามารถนำไปต่อยอดได้ เพื่อพัฒนาด้านมะเร็งวิทยา การอักเสบ และการวิจัยโรคเกี่ยวกับการเผาผลาญ ด้วยผลงานที่ครอบคลุมด้านโมเดลและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง Crown Bioscience จึงทำให้ลูกค้าสามารถมอบการรักษาที่เหมาะสมได้อย่างเหนือชั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่:

เกี่ยวกับ University of Washington และ CoMotion

มหาวิทยาลัยวอชิงตัน (University of Washington) ได้รับการจัดอันดับโดย Reuters ว่าเป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่ทันสมัยที่สุดอันดับ 1 ของโลก มหาวิทยาลัยวอชิงตัน (UW) เป็นผู้นำในการทำวิจัยด้านเงินทุนของรัฐบาลกลางโดยการสร้างนวัตกรรมที่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงโลก ตั้งแต่ทางเลือกเชื้อเพลิงชีวภาพ ไปจนถึงการรักษาโรคอัลไซเมอร์และมะเร็งสมองที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเทคโนโลยีการกรองน้ำสำหรับน้ำดื่มในประเทศกำลังพัฒนา CoMotion ที่ UW คือศูนย์รวมนวัตกรรมเพื่อการขยายเศรษฐกิจโลกและผลกระทบด้านสังคมของชุมชน UW ด้วยการพัฒนาและเชื่อมต่อกับระบบนิเวศนวัตกรรมระดับท้องถิ่นและระดับโลก CoMotion จะช่วยให้นักนวัตกรรมสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่จากแนวคิดและการค้นพบของพวกเขา
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://comotion.uw.edu

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อ:

Crown Bioscience
Jody Barbeau
Crown Bioscience Inc.
pr@crownbio.com

CoMotion ที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน
Donna O’Neill
donnao3@uw.edu