แพลตฟอร์ม Pivotal Preclinical Oncology ขยายเพื่อรวมกับโมเดลออร์แกนอยด์ที่ได้รับจากผู้ป่วยใหม่

~ ออร์แกนอยด์ที่ได้รับจากผู้ป่วย (PDO) ของ HUB ได้ถูกเพิ่มลงในแพลตฟอร์มอันโดดเด่นของ CrownBio ที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานในการค้นพบยาแบบดั้งเดิม ~


ซานดิเอโก, May 26, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Crown Bioscience ประกาศการขยายแพลตฟอร์มออร์แกนอยด์ที่โดดเด่นของตนด้วยการเพิ่มเติมออร์แกนอยด์ที่ได้รับจากผู้ป่วย (PDO) ของ Hubrecht Organoid Technology (HUB) 130 ชุด นี่เป็นความสำเร็จที่สำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์มออร์แกนอยด์ที่ทันสมัยของ CrownBio และเป็นครั้งแรกที่มีการจำหน่าย HUB PDO เชิงพาณิชย์ครั้งใหญ่สำหรับบริการค้นพบยาด้านมะเร็งวิทยา

เทคโนโลยีออร์แกนอยด์กำลังจะเปลี่ยนแปลงการพัฒนายาด้านมะเร็งวิทยาและทำให้กระบวนการทำงานตามรูปแบบดั้งเดิมสะดุดลง CrownBio ได้รับใบอนุญาตพิเศษจาก HUB เพื่อให้บริการด้านการพัฒนายาและการตรวจสอบด้านมะเร็งวิทยาโดยใช้เทคโนโลยีออร์แกนอยด์ของ HUB ชั้นนำของโลก ซึ่งพัฒนาโดยห้องปฏิบัติการ Clevers

“โมเดลออร์แกนอยด์จะปฏิวัติวิธีการวิจัยด้านมะเร็งวิทยาแบบพรีคลินิก” Henry Li หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ปริญญาเอกที่ CrownBio กล่าว “ด้วยการใช้ออร์แกนอยด์ การคัดกรองยาจะพัฒนาจากกระบวนการแบบเชิงเส้นในปัจจุบัน ไปเป็นวิธีการคัดกรองได้พร้อมกันในปริมาณมาก ช่วยให้ผู้สมัครได้รับการทดสอบพร้อมกันกับผู้ป่วยหลายราย ในระบบโมเดลที่ปรับขนาดได้อย่างง่ายดาย และมีความเกี่ยวข้องทางคลินิก”

โมเดลที่มีวางจำหน่ายใหม่จะเข้าร่วมกับแพลตฟอร์มออร์แกนอยด์ที่ได้มาจาก PDX (PDXO) ที่ได้รับการพัฒนาและปรับขยายอย่างต่อเนื่องของของ CrownBio PDXO ถูกสร้างขึ้นโดยใช้โปรโตคอล HUB เพื่อรับออร์แกนอยด์รักษาเนื้องอกจากคอลเลคชัน PDX ของ CrownBio ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ PDX กลุ่มเสริมของออร์แกนอยด์ที่ได้รับจากผู้ป่วยและ PDX ร่วมกับโมเดล PDX ต้นกำเนิด จะให้โอกาสในการเปลี่ยนแปลงวิธีการค้นพบยา

คอลเลคชันที่ผสมผสานของโมเดลที่ได้รับจากผู้ป่วยทั้งในหลอดทดลองและในร่างกายมีความเกี่ยวข้องทางคลินิกและคาดการณ์ได้ และการจับคู่โมเดลที่เหมาะสมจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพและมีข้อมูลมากขึ้นจากการศึกษาในหลอดทดลองไปสู่การศึกษาในร่างกายเพื่อช่วยลดอัตราการเสียดทานสูงในปัจจุบันของยารักษาโรคมะเร็ง

“ผมยินดีที่ได้เห็นที่เก็บตัวอย่างทางชีวภาพของ HUB Organoid กำลังจะพร้อมใช้งานในชุมชนการวิจัยที่กว้างขวางขึ้น เพื่อการค้นพบยาด้านมะเร็งวิทยา” Rob Vries, PhD, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HUB กล่าว “การร่วมมือของเรากับ CrownBio นั้นมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบที่ทันสมัยที่สุดที่จำเป็นในการเปลี่ยนแปลงโครงการพัฒนายารักษาโรคมะเร็ง”

ประโยชน์ของ PDO ใหม่ได้แก่ความพร้อมใช้งานของออร์แกนอยด์ที่ได้รับจากเนื้อเยื่อที่ไม่เป็นอันตรายและมีสุขภาพดี ซึ่งจะช่วยให้การศึกษา PDO ได้รับควบคุมเป็นอย่างดีสำหรับการศึกษาความเป็นพิษและผลข้างเคียง รวมถึงการควบคุมเนื้อเยื่อที่ตรงกัน

โมเดลใหม่นี้นี้ครอบคลุมการบ่งชี้ที่สำคัญของโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด และมะเร็งตับอ่อนและได้รับจากผู้ป่วยในยุโรปโดยตรง คอลเลคชันรวมถึง PDO จากรอยโรคระยะขั้นต้นและระยะแพร่กระจาย และรอยโรคหลายรอยจากผู้ป่วยรายเดียวกันเพื่อจับภาพความแตกต่างระหว่างผู้ป่วยภายใน รวมถึงออร์แกนอยด์ที่ดีต่อสุขภาพและเนื้องอก

แพลตฟอร์มออร์แกนอยด์ของ CrownBio พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลก ได้ถ่ายโอนโมเดล PDO ที่ได้รับใหม่ไปยัง CrownBio เรียบร้อยแล้ว โมเดลเหล่านี้พร้อมสำหรับการศึกษาของลูกค้าทันทีเพื่อประเมินประสิทธิภาพและความแรงของฤทธิ์ยา การปรับกลยุทธ์การผสมผสาน และการเลือกผู้สมัครทดสอบ

เกี่ยวกับ Crown Bioscience Inc.

Crown Bioscience เป็นบริษัทในเครือ JSR Life Sciences เป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาและการค้นคว้ายาระดับโลกที่ที่นำเสนอแพลตฟอร์มที่สร้างความเปลี่ยนแปลงต่อการพัฒนาด้านมะเร็งวิทยา การอักเสบ และการวิจัยโรคเกี่ยวกับการเผาผลาญขั้นสูง ด้วยผลงานที่ครอบคลุมด้านโมเดลและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง Crown Bioscience จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนออาสาสมัครทางคลินิกที่เหนือกว่าได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่:

เกี่ยวกับ HUB

Hubrecht Organoid Technology (HUB) ถูกก่อตั้งร่วมกันโดย Hubrecht Institute, University Medical Center Utrecht และ Royal Netherlands Academy of Arts and Sciences ซึ่งจะประกอบด้วยแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนกระบวนทัศน์สำหรับการค้นพบและพัฒนายา การแบ่งชั้นผู้ป่วยในระดับพรีคลินิก การวินิจฉัยแบบคาดการณ์ ยาส่วนบุคคล และการจำลองทดสอบยา ประโยชน์ของ HUB จากผลงานนำร่องของศาสตราจารย์ Hans Clevers ผู้ค้นพบวิธีการปลูก 'อวัยวะขนาดเล็ก' (HUB Organoids) จากเนื้อเยื่อต้นกำเนิดจากเซลล์เยื่อบุผิวของมนุษย์ HUB Organoids ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่เก็บตัวอย่างสิ่งมีชีวิตที่ได้รับการถอดรหัสพันธุกรรม การจัดทำเกี่ยวกับการแสดงออก และความไวต่อทั้งยาที่รู้จักดีแล้ว และที่อยู่ระหว่างการทดสอบ เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงด้านพันธุ์กรรมและการถอดรหัสข้อมูลเพื่อการตอบสนองของยา HUB มอบลิขสิทธิ์ให้กับเทคโนโลยีออร์แกนอยด์ที่ได้จดสิทธิบัตร และให้บริการทดลองด้าน (พรี) คลินิกและคลินิก การวิจัยและการพัฒนา การวินิจฉัยแบบคาดการณ์ และการเข้าถึง `ที่เก็บตัวอย่างของสิ่งมีชีวิต` ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://huborganoids.nl/

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อ:

Crown Bioscience
Jody Barbeau
pr@crownbio.com

HUB
Svenja Meiler
marketing@huborganoids.nl