Crocus Technology เปิดตัวเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้า TMR ขนาดเล็กที่ไร้สัมผัส ไร้แกน ปราศจากการสูญเสีย ครั้งแรกในอุตสาหกรรม

เซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้าแบบไร้สัมผัส CT220 ที่ใช้ XtremeSense™ TMR ช่วยให้สามารถตรวจวัดได้อย่างมีความแยกโดด ความละเอียด และความแม่นยำสูงสำหรับใช้งานในการตรวจสอบพลังงานโดยไม่ต้องใช้คอนเซนเทรเตอร์หรือการป้องกันแม่เหล็ก


ซานตาคลารา, แคลิฟอร์เนีย, Aug. 13, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Crocus Technology Inc. ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านเซ็นเซอร์ XtremeSense™ Tunnel Magneto-Resistance (TMR) ที่ทันสมัย ได้เปิดตัว CT220 ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์กระแสวัดกระแสไฟฟ้าแบบไร้สัมผัสที่มีความเป็นเชิงเส้นและความละเอียดสูง ช่วงไดนามิกกว้าง ในฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับการใช้ตรวจวัดกระแสไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ CT220 เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูลผลิตภัณฑ์ตรวจวัดกระแสไฟฟ้าของ Crocus ซึ่งเข้าร่วมกับ CT110 และ CT100

CT220 ถูกขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี XtremeSense TMR 1D ที่จดสิทธิบัตรของ Crocus ทำให้สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงกระแส AC หรือ DC เพียงเล็กน้อย ขณะที่มีความผิดพลาดโดยรวมของเอาต์พุตเพียง 0.5% ซึ่งดีที่สุดในระดับเดียวกัน CT220 สามารถตรวจจับกระแสไฟได้ต่ำสุด 5 mA จนถึงมากกว่าหนึ่งพันแอมแปร์ภายในช่วงสนามแม่เหล็ก 1.5 mT ถึง 15 mT CT220 ใช้พลังงานประมาณ 1.2 mA และมีความถี่การสุ่มตัวอย่าง 200 kHz มีเอาต์พุตอะนาล็อกแบบเมตริกอัตราส่วน ซึ่งสามารถรองรับช่วงแรงดันของแหล่งจ่ายไฟ 2.7 V ถึง 5.5 V

“CT220 ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี XtremeSense TMR อันล้ำสมัยของ Crocus เพื่อส่งมอบโซลูชันการตรวจวัดกระแสไฟฟ้าแบบไร้สัมผัสอันล้ำสมัยที่มีความไวสูงมาก ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจจับกระแสไฟฟ้าเป็นช่วงกว้างได้อย่างปลอดภัยและไม่ลดทอนความละเอียดที่กระแสไฟต่ำ CT220 คืออุปกรณ์ที่ปราศจากการสูญเสียทำให้สามารถตรวจสอบกระแสไฟฟ้าที่กำลังต่ำมากสำหรับการใช้งานที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ เช่น โดรนและอุปกรณ์ IoT ช่วยให้นักออกแบบระบบสามารถวางเซ็นเซอร์ขนาดเล็กนี้ไว้ในตำแหน่งที่ต้องการตรวจสอบพลังงานได้” Zack Deiri ประธานและ CEO ของ Crocus Technology กล่าว   “CT220 แบบไร้แกนและไร้สัมผัสช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงอินเวอร์เตอร์พลังแสงอาทิตย์และไฟฟ้า แหล่งจ่ายไฟ ระบบการจัดการแบตเตอรี่ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้ในอุตสาหกรรม และยูนิตแจกจ่ายพลังงาน (PDU) เหมาะสำหรับใช้แทนหม้อแปลงกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ เซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้าที่ใช้ฮอลล์ที่มีความไวและความละเอียดต่ำ และการใช้งานแบบสับเปลี่ยนซึ่งต้องการการแยกโดดและความเสถียรของอุณหภูมิ”

CT220 มีจำหน่ายในแบบแพ็คเกจ 5-lead SOT23 ขณะนี้มีตัวอย่างและบอร์ดการประเมินพร้อมใช้งานแล้ว และจะเริ่มผลิตอุปกรณ์ในเดือนกันยายน 2020

เกี่ยวกับ Crocus Technology

Crocus Technology พัฒนาและผลิตเซ็นเซอร์แม่เหล็กอันล้ำสมัยโดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ XtremeSense TMR ที่จดสิทธิบัตร เทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบบแม่เหล็กที่ทันสมัยของ Crocus นำความก้าวหน้าครั้งสำคัญมาสู่ IoT และอุปกรณ์อัจฉริยะ อุตสาหกรรม ผู้บริโภค การแพทย์ และการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ที่ต้องการความแม่นยำสูง ความละเอียดสูง ประสิทธิภาพอุณหภูมิที่มีเสถียรภาพ และการใช้พลังงานต่ำ Crocus มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ http://www.crocus-technology.com

© 2020 Crocus Technology International Corp.  สงวนลิขสิทธิ์  Crocus Technology, MLU และการใช้งานร่วมกันดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการค้าของ Crocus Technology Inc. และ Crocus Technology SA ชื่ออื่นๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้นและอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:  

Wayne Seto
Crocus Technology
โทร: +1-408-380-8316
อีเมล: wseto@crocus-technology.com