IFG มุ่งหวังที่จะรักษาสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับพันธุ์องุ่นในประเทศจีน


เบเกอร์สฟีลด์, แคลิฟอร์เนีย, Nov. 11, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- ในวันนี้ International Fruit Genetics (IFG) บริษัทปรับปรุงพันธุ์ผลไม้ในแคลิฟอร์เนียได้ยื่นขอสิทธิบัตร / สิทธิ์ของนักปรับปรุงพันธุ์พืช / สิทธิในพันธุ์พืชและการคุ้มครองเครื่องหมายการค้าสำหรับพันธุ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์หลายชนิดในเขตอำนาจศาลต่างๆ บริษัทเป็นผู้เพาะพันธุ์องุ่นบริโภคสดเอกชนรายใหญ่ที่สุดในโลกและให้ใบอนุญาตสายพันธุ์ผลไม้ที่เป็นกรรมสิทธิ์แก่ผู้เพาะปลูกทั่วโลก IFG ให้ความสำคัญกับตลาดจีนเป็นอย่างมากและจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อเพาะพันธุ์ผลไม้พันธุ์พรีเมียมให้กับผู้บริโภคชาวจีน

เพื่อตอบสนองต่อการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศจีนที่เกี่ยวข้องกับสายพันธุ์ IFG-Six ทาง IFG ต้องการที่จะแถลงต่อไปนี้:

IFG เป็นผู้เพาะพันธุ์และเจ้าของพันธุ์ IFG-Six ที่ชอบด้วยกฎหมาย (วางตลาดภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน "Sweet Sapphire®" และ "甜蜜蓝宝石®") องุ่นพันธุ์ Sweet Sapphire® มีรูปทรงกระบอกยาว โดยส่วนใหญ่จะมีร่องตรงปลาย IFG ได้ยื่นคำขอคุ้มครองสิทธิพันธุ์พืชสำหรับ IFG-Six (Sweet Sapphire®) ในประเทศจีนในปี 2018 และพันธุ์ดังกล่าวได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจากสำนักงานคุ้มครองพันธุ์พืชแห่งกระทรวงเกษตรและชนบท ซึ่งการอนุมัติเผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2019 ในเดือนสิงหาคม 2020 กระทรวงเกษตรและชนบทได้ดำเนินการตรวจสอบสถานที่ทดสอบ DUS สำหรับพันธุ์ IFG-Six

เมื่อ IFG-Six ได้รับการคุ้มครองสิทธิพันธุ์พืชในประเทศจีนแล้ว การเผยแพร่หรือขายส่วนขยายพันธุ์ของ IFG-Six โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก IFG เพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์จะถือเป็นการละเมิดสิทธิ์พันธุ์พืชของ IFG ภายใต้กฎระเบียบของสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการคุ้มครองพันธุ์พืชใหม่ IFG จะมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายสำหรับกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่เผยแพร่จนถึงวันที่ให้สิทธิเมื่อได้รับสิทธิ์

IFG จะไม่ยอมให้มีการละเมิดสิทธิ์ใดๆ และจะพิจารณาดำเนินการบังคับใช้ใดๆ ที่อาจจำเป็นเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตน

นอกจากนี้ IFG ยังได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "Sweet Sapphire®" และ "甜蜜蓝宝石®" ในประเทศจีนอย่างปลอดภัย ซึ่งครอบคลุมสินค้าต่างๆ เช่น องุ่นสด ต้นอ่อน เถาองุ่น และเมล็ดพันธุ์ หากไม่ได้รับอนุญาตจาก IFG ห้ามมิให้ใช้เครื่องหมายการค้าที่เหมือนกันหรือคล้ายคลึงกันกับเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนสินค้าเดียวกันหรือใกล้เคียงกันของ IFG เพื่อวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์

IFG เริ่มพบว่ามีความคิดเห็นบางประการเกี่ยวกับคุณภาพและความสามารถในการดัดแปลงพันธุ์ IFG-Six ในประเทศจีน IFG ต้องการเน้นย้ำว่าไม่เคยอนุญาตให้ฝ่ายใดนำเข้า ปลูก หรือขายส่วนขยายพันธุ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ IFG ในประเทศจีน การปลูกพันธุ์ใดๆ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ IFG หรือการอภิปรายใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคนิคการเพาะปลูกในประเทศจีนจึงไม่ได้รับอนุญาตจาก IFG และไม่ได้รับการสนับสนุนจากความชำนาญทางเทคนิคและความเชี่ยวชาญของ IFG การดำเนินการเพาะพันธุ์ การขายและการส่งเสริมในประเทศจีน ส่วนขยายพันธุ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ IFG ซึ่งรวมถึง IFG-Six โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก IFG จะเป็นการละเมิดกฎหมายเมล็ดพันธุ์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ IFG หรือผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายอื่นๆ IFG ได้เริ่มดำเนินการเพื่อเก็บรักษาหลักฐานและการดำเนินการบริหารจัดการกับพื้นที่เพาะปลูก IFG-Six ที่ผิดกฎหมายตลอดจนถึงการซื้อขายและส่งเสริมพันธุ์ IFG โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการต่อสู้กับการละเมิดและเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

IFG ขอความกรุณาให้เรือนเพาะชำและผู้เพาะปลูกในอุตสาหกรรมในประเทศจีนหลีกเลี่ยงการขยายพันธุ์หรือปลูกหรือจัดการพันธุ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ IFG ในประเทศจีน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ IFG-Six โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก IFG โดยชัดแจ้ง เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดในการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือการละเมิดกฎหมายอื่นๆ หรือความสูญเสียทางเศรษฐกิจใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดย IFG IFG มั่นใจว่าจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีจากการดำเนินการแก้ไขต่างๆ IFG หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการเคารพสิทธิในประเทศจีนมากขึ้น

เกี่ยวกับ IFG – International Fruit Genetics (IFG) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเบเกอร์สฟีลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และก่อตั้งขึ้นในปี 2001 เป็นหนึ่งในบริษัทปรับปรุงพันธุ์ผลไม้ระดับพรีเมียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักปรับปรุงพันธุ์พืชของบริษัท Drs. David Cain และ Chris Owens พัฒนาองุ่นและเชอร์รี่สายพันธุ์ใหม่ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรและออกใบอนุญาตให้นักการตลาดและผู้เพาะปลูกทั่วโลก ปัจจุบัน IFG มีผู้ได้รับใบอนุญาตใน 15 ประเทศและผลไม้ของบริษัทมีวางตลาดในกว่า 25 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.ifg.world

ติดต่อด้านสื่อ: Andrew King, Bastion Elevate – andrew@bastionelevate.com