IFG ยุติคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในแอฟริกาใต้สำเร็จ


เบเกอร์สฟีลด์, แคลิฟอร์เนีย, Feb. 10, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- INTERNATIONAL FRUIT GENETICS LLC (IFG) หลังจากการฟ้องร้องที่รุนแรงในช่วงหลายปี ในที่สุด IFG ก็ยุติการดำเนินคดีละเมิดซึ่งพยายามปกป้องพันธุ์องุ่นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนใน Western Cape ประเทศแอฟริกาใต้

ในช่วงปี 2010 IFG ได้สรุปข้อตกลงการออกใบอนุญาต การปลูก และการทำการตลาดกับผู้ปลูกองุ่นบริโภคผลสดในเมือง Paarl ประเทศแอฟริกาใต้ รวมถึงหน่วยงานด้านเกษตรกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ในแง่ของข้อตกลง ผู้เพาะปลูกได้รับอนุญาตให้ทำการปลูก เลี้ยงดู และทำการตลาดองุ่นพันธุ์ IFG หลายสายพันธุ์ในแอฟริกาใต้ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการตรวจสอบ IFG ระบุว่าผู้เพาะปลูกรายนี้ได้ขยายบางสายพันธุ์เกินขอบเขตใบอนุญาตอย่างผิดกฎหมายและทำการเพาะปลูกและขยายสายพันธุ์ IFG ก่อนที่จะได้รับการคุ้มครองพันธุ์ในแอฟริกาใต้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม IFG ระบุว่าผู้เพาะปลูกได้ขโมยใบพันธุ์จากไร่องุ่นของหนึ่งในผู้ก่อตั้ง IFG ในแคลิฟอร์เนียขณะที่กำลังเยี่ยมชมและได้ขนส่งไปยังแอฟริกาใต้ ซึ่งมีการต่อกิ่ง ขยายพันธุ์ และเพาะปลูกในเชิงพาณิชย์

เนื่องจากการกระทำที่ผิดกฎหมายของผู้เพาะปลูก IFG จึงยกเลิกข้อตกลงทั้งหมดที่มีกับผู้ได้รับใบอนุญาตและขอให้ผู้เพาะปลูกยุติการใช้วัสดุสำหรับการเพาะปลูกที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ IFG ทั้งหมดและให้ทำลายวัสดุสำหรับการเพาะปลูกที่เป็นกรรมสิทธิ์ IFG ทั้งหมดโดยการตัดเถาองุ่นทั้งหมดที่อยู่ใต้การต่อกิ่ง โชคไม่ดีที่ผู้เพาะปลูกปฏิเสธที่จะทำตามคำขอนั้น ส่งผลให้ IFG ต้องใช้มาตรการที่รุนแรงมากขึ้น รวมถึงการอายัดบัญชีธนาคารและการพิจารณาคดีในศาลเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

ท้ายที่สุด เมื่อเป็นที่ชัดเจนสำหรับผู้เพาะปลูกว่า IFG กำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตน ผู้เพาะปลูกได้ยอมรับและปฏิบัติตามโดยการตัดเถาองุ่นที่อยู่ด้านล่างของการต่อกิ่งสายพันธุ์ IFG ทั้งหมด

กรณีนี้นับเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งสำหรับ IFG และสำหรับเจ้าของสิทธิ์ของนักปรับปรุงพันธุ์พืช ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญารูปแบบหนึ่งที่มีคุณค่ายิ่ง การเคารพสิทธิ์เหล่านี้ช่วยให้นักปรับปรุงพันธุ์พืชทั่วโลกสามารถลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าอุตสาหกรรมองุ่นบริโภคสดจะมีอนาคตที่สดใสและมีชีวิตชีวา

“คดีนี้ยืดเยื้อมานานมาก และเราก็ดีใจที่มันสิ้นสุดลง ซึ่งเราไม่รู้สึกเสียดายอะไรเลย” Andy Higgins, CEO ของ IFG กล่าว “สิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของเราเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ และเราจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ์นั้น เราจะไม่ลังเลที่จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้ในส่วนอื่นๆ ของโลกหากจำเป็นต้องทำ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.ifg.world

ติดต่อด้านสื่อ:

Olivia Riley
Bastion Elevate
949-522-0549
olivia@bastionelevate.com