Quantexa บริษัทโซลูชันตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะที่ได้รับรางวัล เร่งอัตราความก้าวหน้าทั่วโลก แถลงผลการดำเนินธุรกิจประจำปีงบประมาณ 2024 ที่แข็งแกร่ง


• Quantexa กำหนดเป้าหมายที่จะบรรลุอัตราผลตอบแทนถัวเฉลี่ย (ARR) 100 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2024 ขับเคลื่อนโดยการเติบโตของตลาดตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะที่มีมูลค่า *500 พันล้านดอลลาร์

• ลูกค้ารายใหม่กลุ่มองค์กรมีมูลค่าคิดเป็น 20% (+) ของอัตราผลตอบแทนถัวเฉลี่ยในปีงบประมาณ

• การนำกลยุทธ์ด้านข้อมูล (Data) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขององค์กรมาผนวกรวมกันอย่างใกล้ชิดทำให้ Quantexa ได้รับสัญญาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 15% ของมูลค่าสัญญาต่อปี (ACV) โดยรวมในงบประมาณ 2024 

ลอนดอนและนิวยอร์ก, June 06, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Quantexa ผู้นำด้านโซลูชันตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ (Decision Intelligence - DI) ระดับโลกสำหรับภาครัฐและภาคเอกชน แถลงข่าวความก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั่วโลกและจุดเด่นของการเติบโตในปีงบประมาณ 2024 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2023 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2024 บริษัทส่งมอบได้ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืนผ่านการใช้แพลตฟอร์มและโซลูชันเพิ่มขึ้น การขยายพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ และการขยายภาคอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นที่การช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในทางปฏิบัติจากแอปพลิเคชันข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ที่เชื่อถือได้

Quantexa ก่อตั้งขึ้นที่ลอนดอนในปี 2016 ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คนใน 15 สถานที่ตั้งทั่วโลก บริษัทสิ้นสุดปีงบประมาณ 2024 โดยมีอัตราผลตอบแทนถัวเฉลี่ย (ARR) เพิ่มขึ้น 40% สำหรับตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะทั่วโลก และมีอัตราการรักษาลูกค้าสุทธิอยู่ที่ 120% (+)

จุดเด่นทางการเงินในปีงบประมาณ 2024:

  • ได้รับลูกค้ารายใหม่ในระดับที่ 1 ทั่วทั้งภาคส่วนการธนาคาร ประกันภัย โทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยี และภาคเอกชน ซึ่งช่วยเร่งการดำเนินงานตามกลยุทธ์การขยายตลาดของ Quantexa และขับเคลื่อนอัตรา ARR 20% (+) ในปีงบประมาณ
  • มากกว่า 25% ของธนาคารขนาดใหญ่ที่สุด 50 แห่งของโลกได้นำแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa มาใช้งานเพื่อสร้างฐานข้อมูลที่เชื่อถือได้และได้รับประโยชน์จากการปฏิบัติงานโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์
  • อัตรา ARR สำหรับตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะเติบโตมากกว่า 30% ในภูมิภาคอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ และมากกว่า 50% ในยุโรปและตะวันออกกลาง
  • บริษัทยังคงขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (YoY) อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการเพิ่มขึ้นของการนำชุดโซลูชันมาใช้เพื่อช่วยให้ผู้นำอุตสาหกรรมสามารถแก้ไขปัญหาที่เฉพาะเจาะจงและมีข้อได้เปรียบจากโอกาสทางรายได้ใหม่ ๆ ซึ่งนำโดยการเพิ่มขึ้นของอัตรา ARR 30% สำหรับชุดโซลูชันการบริหารจัดการข้อมูลและโซลูชัน FinCrime
  • ความสำเร็จในการเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Aylien และการควบรวมในเวลาต่อมากับพอร์ตโฟลิโอธุรกิจเทคโนโลยีของ Quantexa ซึ่งคิดเป็นการเติบโต 16% ของรายได้ต่อปีสำหรับการนำเสนอข่าวสารอัจฉริยะ (News Intelligence) ของ Quantexa

เหตุการณ์สำคัญที่โดดเด่นในปีงบประมาณ 2024:

  • ในเดือนเมษายน 2023, Quantexa ประกาศว่าบริษัทได้เสร็จสิ้นรอบการระดมทุน Series E ที่มีมูลค่า 129 ล้านดอลลาร์ การลงทุนในรอบล่าสุดทำให้ได้รับสถานะยูนิคอร์นสำหรับบริษัทเทคโนโลยีของอังกฤษที่มีมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ และเร่งการดำเนินงานตามกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทภายใต้หมวดหมู่ DI ที่มีมูลค่า **500 พันล้านดอลลาร์
  • ในเดือนกรกฎาคม 2023 Quantexa ประกาศว่าบริษัทจะลงทุนอย่างหนักในปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลกในช่วงสามปีข้างหน้า เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความก้าวหน้าด้านการใช้ AI เพื่อปกป้อง เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างการเติบโตให้กับองค์กรของตน
  • ในเดือนพฤศจิกายน 2023 Quantexa รักษาความใกล้ชิดกับฐานลูกค้าของบริษัทด้วยการประกาศเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งใหม่ในสิงคโปร์ การเปิดสำนักงานเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจระดับภูมิภาคในวงกว้าง หลังจากที่ได้เปิดตัวหน่วยปฏิบัติงานในญี่ปุ่นของ Quantexa ในเดือนกรกฎาคม 2023 และการดำเนินงานมาอย่างยาวนานในเมลเบิร์น ซิดนีย์ และมาเลเซีย
  • ในเดือนมกราคม 2024 บริษัทชี้แจงรายละเอียดของผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่ลูกค้าได้รับจากการนำเทคโนโลยีของบริษัทมาใช้งานในทั่วทั้งองค์กรและหน่วยงานในภาคเอกชน ด้วยการเผยแพร่ข้อมูลการศึกษาวิจัย The Total Economic Impact™ เกี่ยวกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa โดยความร่วมมือกับ Forrester Consulting
  • Quantexa ชี้แจงรายละเอียดของนวัตกรรมสำหรับแผนกลยุทธ์ด้านแพลตฟอร์ม เพื่อสนับสนุนแผนที่ตั้งเป้าไว้ในการเป็นผู้นำหมวดหมู่ตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะที่กำลังเติบโต ลงหลักปักฐานในการช่วยองค์กรและหน่วยงานรัฐบาลในการใช้การวิเคราะห์ตามบริบทและ AI เพื่อปรับปรุงการตัดสินใจขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น
  • ในเดือนมีนาคม 2024 บริษัทประกาศว่า Civic Health Innovation Labs (CHIL) แห่งมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล และ Mersey Care NHS Foundation Trust ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทรัสต์ที่ใหญ่ที่สุดในด้านการให้บริการด้านสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษซึ่งให้บริการแก่ผู้คนมากกว่า 1,400,000 คน จะนำแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa มาใช้งาน
  • การร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Microsoft ทำให้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa พร้อมใช้งานได้ทันทีบน Microsoft Azure Marketplace สำหรับองค์กรและหน่วยงานรัฐบาลที่ให้บริการทางการเงิน บริษัทยังประกาศแผนงานพิเศษที่จะนำแพลตฟอร์มมาใช้ในธนาคารขนาดกลางในสหรัฐอเมริกาด้วย นอกจากนี้ Quantexa กำลังสร้างประสบการณ์สำหรับ Microsoft Fabric Workload
  • Quantexa สิ้นสุดปีงบประมาณด้วยการมีพนักงานมากกว่า 750 คนทั่วโลก มีผู้ใช้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะที่มีสถานะใช้งานอยู่ 16,000 ราย และมีอัตราการรักษาลูกค้าสุทธิ (NRR) อยู่ที่ 120% (+)

Vishal Marria ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Quantexa กล่าวว่า “การเร่งความพยายามของเราสู่การเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านเทคโนโลยีตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ และส่งมอบการเติบโตทั่วโลกที่แข็งแกร่งและยั่งยืนเป็นผลมาจากสองสิ่งด้วยกัน นั่นก็คือ ความสามารถของเราในการช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ของเราในด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์และการร่วมมือกับพันธมิตร ความสำเร็จนี้เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของ Quantexa ในการมอบอำนาจให้แก่ลูกค้าของเราเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายที่ยากที่สุดหลายเรื่องในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่วทุกแห่งในโลก”

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าผู้นำอุตสาหกรรมได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 228% ได้อย่างไรในช่วงเวลา 3 ปี โดยใช้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ดาวน์โหลดการศึกษาวิจัย Total Economic Impact (TEI) โดย Forrester

*ข้อมูลการตลาดที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งได้รับโดย Quantexa จากการศึกษาวิจัยที่มอบหมายให้ Gartner ดำเนินการ
**รวมถึงการเติบโตของชุดโซลูชันการป้องกันการฟอกเงิน (AML) การทุจริต และการทำความรู้จักกับลูกค้าของคุณ (KYC)

เกี่ยวกับ Quantexa
Quantexa เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ระดับโลกที่บุกเบิกด้านตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะที่ให้อำนาจองค์กรในการตัดสินใจในเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่เชื่อถือได้โดยการให้ข้อมูลตามบริบท แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยให้องค์กรค้นพบความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่และโอกาสใหม่ ๆ โดยการนำข้อมูลที่แยกกันมาผนวกรวมและเปลี่ยนให้เป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถใช้ซ้ำและเชื่อถือได้ด้วยการใช้ความก้าวหน้าล่าสุดของปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาด้านความท้าทายที่สำคัญได้อย่างครอบคลุม ทั้งการจัดการข้อมูล การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า การทำความรู้จักกับลูกค้าของคุณ (KYC) อาชญากรรมทางการเงิน ความเสี่ยง การฉ้อโกง และความปลอดภัย ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตลอดวงจรการตัดสินใจของลูกค้า

แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้วยความแม่นยำมากกว่า 90% อีกทั้งความละเอียดของแบบจำลองการวิเคราะห์ก็รวดเร็วกว่าวิธีการแบบดั้งเดิมถึง 60 เท่า การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ที่มอบหมายให้ Forrester TEI ดำเนินการโดยอิสระ พบว่าลูกค้ามีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) 228% ในช่วงเวลาสามปี Quantexa ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คน และผู้ใช้แพลตฟอร์มหลายพันรายที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกรรมและจุดรวบรวมข้อมูลหลายพันล้านรายการทั่วโลก 

การสอบถามข้อมูลสื่อ
ติดต่อ: Stephanie Crisp, Fight or Flight
อีเมล: Quantexa@fightorflight

หรือ

ติดต่อ: Adam Jaffe รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดขององค์กร
โทรศัพท์: +1 609 502 6889
อีเมล: adamjaffe@quantexa.com