Quantexa เปิดตัว Q Assist ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลโดยล่วงรู้บริบทแบบใหม่

ความก้าวหน้าของ AI ใหม่ช่วยให้ผู้นำในอุตสาหกรรมเตรียมข้อมูลที่พร้อมสำหรับ AI และสร้างการเปลี่ยนแปลง


  • HSBC เป็นหนึ่งในบรรดาผู้นำอุตสาหกรรมหลายรายที่เข้าร่วมโครงการ Lighthouse ของ Quantexa สำหรับผู้เริ่มใช้กลุ่มแรก
  • HSBC คาดการณ์ว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพการวิเคราะห์และการเร่งกระบวนการ อาจทำให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญภายในปีแรกของการใช้งาน
  • Q Assist ใช้แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa และเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่รวมกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับทีมฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า อีกทั้งฝ่ายกำกับดูแลด้านบริการทางการเงิน TMT และหน่วยงานภาครัฐ

ลอนดอน, June 11, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันจันทร์นี้ที่เวทีกลางในงาน สัปดาห์เทคโนโลยีลอนดอนปี 2024 โดย Quantexa ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชันการตัดสินใจอัจฉริยะ (DI) สำหรับภาครัฐและเอกชน ได้เปิดตัว Q Assist ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่โดยล่วงรู้บริบท เพื่อช่วยองค์กรในการเสริมสร้างการตัดสินใจที่เชื่อถือได้สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศ การประกาศดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าตามแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัท และเกิดขึ้นเกือบหนึ่งปีหลังจากที่ Quantexa เปิดเผยการลงทุนครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลก โดยมีการแสดงตัวอย่าง Q Assist ในฐานะโปรแกรมควบคุมที่ไม่ขึ้นกับ LLM ใด ๆ

ด้วยชุดเทคโนโลยี Q Assist ใหม่ ลูกค้าของ Quantexa จะสามารถนำ AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่มาใช้ปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องลงทุนมากในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือ และทรัพยากรที่มีทักษะเพิ่มเติม

พนักงานที่ปฏิบัติงานในแนวหน้าและฝ่ายสารสนเทศสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของโปรแกรมควบคุม ข้อมูลที่เชื่อมโยง ความสามารถด้านกราฟความรู้ของ Quantexa และคุณสมบัติอื่น ๆ ของแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะเพื่อเพิ่มความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของโมเดล AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ ที่มีการโต้ตอบกับข้อมูลทั้งหมด (แบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง) บริบท และข้อมูลเชิงลึกทั่วทั้งองค์กร การผสมผสาน LLM เข้ากับบริบทที่หลากหลายภายในแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยให้เข้าใจข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น ตอบโต้อย่างปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ อีกทั้งช่วยให้มั่นใจว่าทีมจะมีข้อมูลเป็นปัจจุบันที่แม่นยำที่สุดในที่เดียว

หาข้อมูลเกี่ยวกับ Q Assist และวิธีการทำงานกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa
ชมวิดีโอฉบับเต็ม

การช่วยเหลือด้านความสำเร็จของลูกค้าในยุค AI
ทาง HSBC เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมโครงการ Lighthouse ในปัจจุบันสำหรับผู้เริ่มใช้งานกลุ่มแรก แต่ละองค์กรที่เข้าร่วมโครงการมีวิสัยทัศน์ที่จะใช้ Q Assist ในหลายวิธี รวมถึง:

  • การเร่งกระบวนการวิเคราะห์ การสืบสวน และการรายงานงานสำหรับพนักงานฝ่ายสารสนเทศและความรู้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น
  • การลดการพึ่งพาวิทยาการข้อมูลและทีมดำเนินงานสำหรับคำขอข้อมูลแบบเฉพาะกิจ ซึ่งจะช่วยให้บุคลากรมีเวลาจดจ่อกับงานเชิงกลยุทธ์มากขึ้น
  • การทำให้ทีมที่ติดต่อกับลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นต่อการเพิ่มรายได้และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมีศักยภาพเพิ่มขึ้น
  • การให้โอกาสทีมทั่วทั้งองค์กรในการตัดสินใจที่เชื่อถือได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสามารถติดตามและเร่งการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานได้

BNY Mellon กำลังประเมินการเข้าร่วม HSBC ในโครงการ Lighthouse Quantexa ร่วมงานกับผู้เข้าร่วมโครงการ Lighthouse เพื่อคาดการณ์ผลประโยชน์ในระยะเวลาหนึ่ง, สาม, และห้าปีหลังจากปรับใช้ Q Assist กับทีมฝ่ายติดต่อกับลูกค้า ฝ่ายวิทยาการข้อมูล และฝ่ายสืบสวน โดยพบว่าประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้นเกือบจะทันทีในสามด้านหลัก: การประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพ การระบุโอกาสใหม่ และอัตราการเข้าชมเนื้อหาที่เพิ่มขึ้น

HSBC คาดการณ์ว่าการทำให้การวิเคราะห์เป็นที่รู้จักและการเร่งกระบวนการในด้านเหล่านี้อาจนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตภายในปีแรกของการใช้งาน บริษัทยังคาดหวังที่จะให้พนักงานมีเวลาเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สามารถจดจ่อกับงานเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ ได้อีกครั้ง

David Rice ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการสากล ด้านการธนาคารพาณิชย์ที่ HSBC กล่าวว่า: "โซลูชันใหม่นี้มีศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำของงานที่ซับซ้อน เช่น งานสืบสวนการต่อต้านการฟอกเงินและกลยุทธ์การขาย โดยการให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้และการวิเคราะห์เชิงบริบท การแนะนำการวิเคราะห์เชิงบริบทและนวัตกรรมจะช่วยให้ HSBC สามารถมุ่งความสนใจไปที่ทรัพยากรของเราได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น และช่วยเหลือลูกค้าของเราได้ในท้ายที่สุด"

Quantexa ประมาณการว่าสถาบันการเงินชั้นหนึ่งระดับโลกที่มีระบบป้องกันอาชญากรรมทางการเงินและการฉ้อโกงสามระดับ โดยสร้างการแจ้งเตือนประมาณ 15,000 ครั้งต่อเดือน สามารถรับรู้ถึงประสิทธิภาพที่สำคัญและการประหยัดต้นทุนจากการปรับใช้ชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist:

  • การปรับปรุงและทำให้กระบวนการสืบสวนและการรายงานเกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงินและการฉ้อโกงเป็นแบบอัตโนมัติ สามารถทำให้ประหยัดได้มากกว่า 17 ล้านปอนด์ต่อปี

Jamie Hutton CTO ของ Quantexa กล่าวว่า: "หลักการทางวิศวกรรมของ Quantexa ในการกำหนดรูปแบบโซลูชันเพื่อมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าของเรามีบทบาทสำคัญในการช่วยกำหนดเกี่ยวกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์สำหรับ Q Assist เราได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมที่ให้ข้อเสนอแนะอันมีค่าตลอดกระบวนการของแผนงานของเรา ผ่านโครงการ Lighthouse ของบริษัทสำหรับผู้เริ่มใช้งานในระยะแรก ๆ"

Eric Hirschhorn ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ BNY Mellon กล่าวว่า: "เราตื่นเต้นที่จะเห็นนวัตกรรมต่อเนื่องนี้จาก Quantexa การทำงานร่วมกันหลายปีของเราช่วยให้เรายุติการแยกส่วนข้อมูล และรวมข้อมูลเข้าด้วยกันได้อย่างแม่นยำแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ความพยายามด้านนวัตกรรมขั้นต่อไป คือเราจะสำรวจศักยภาพการทำให้พนักงานแนวหน้าของธนาคารใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ในการดำเนินการกับข้อมูลเชิงลึกอย่างมั่นใจ และเพิ่มประสิทธิภาพไปสู่ระดับใหม่ในกระบวนการ"

วิธีการทำงานของชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist แบบใหม่
ชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่แบบใหม่ของ Quantexa จะรวมแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะและเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Quantexa เข้าด้วยกันผ่านชั้นข้อมูลการผสานข้อมูลใหม่ ตัวสร้างพร้อมท์ และโปรแกรมควบคุมที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้ทีมในการตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญ

Q Assist นำเสนอ AI ที่เชื่อถือได้และสามารถต่อยอดได้ โดยมีฐานที่มั่นคงในแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ซึ่งช่วยให้ทีมที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีได้รับประโยชน์จากความสามารถที่สำคัญของแพลตฟอร์มของ Quantexa ที่รวมถึงรากฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกัน การวิเคราะห์กราฟ การสร้างแบบจำลอง และการให้คะแนน เพื่อเสริมและทำให้การตัดสินใจเป็นไปโดยอัตโนมัติ ชุดเทคโนโลยีของ Q Assist ประกอบด้วยองค์ประกอบสามส่วน:

  • ชั้นการผสานข้อมูล Q Assist: ศูนย์ประสานงานหลักของ Q Assist เป็นโครงสร้างของเครื่องมือ ตัวเชื่อมต่อ และ API ที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa กับ LLM และระบบ AI เชิงสนทนาได้อย่างปลอดภัยทันทีที่เริ่มต้นใช้งาน
  • ตัวสร้างพร้อมท์ Q Assist: การจัดการและความสามารถในการแบ่งปันพร้อมท์ที่ต่อยอดได้ ซึ่งสามารถผสานกับเครื่องมือและกรอบการทำงานที่ใช้สร้างพร้อมท์ภายนอกได้อย่างง่ายดาย เช่น Azure Prompt Flow ของ Microsoft, Semantic Kernel หรือ AutoGen เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดและควบคุมพร้อมท์ รวมทั้งการตอบสนองที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลเชิงบริบทที่สร้างขึ้นโดยแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa
  • โปรแกรมควบคุม Q Assist: ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลขนาดใหญ่ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงผ่านส่วนติดต่อของภาษาแบบธรรมชาติ ทำความเข้าใจและสรุปข้อมูล ข้อมูลเชิงลึก อีกทั้งค้นพบตามเวลาจริง และทำให้งานด้านการวิจัย การตรวจสอบ และการรายงานเป็นแบบอัตโนมัติ

ปัจจุบัน บริษัทกำลังทำให้ความสามารถของชุดเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างข้อมูลใหม่ของ Q Assist พร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าเฉพาะบางราย โดยมีแผนจะเปิดให้ใช้งานสาธารณะกว้างขึ้นในช่วงต้นปี 2025

ในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Quantexa ช่วยองค์กรต่าง ๆ ให้พร้อมที่จะใช้ข้อมูลสำหรับ AI หรือเพื่อดาวน์โหลด Total Economic Impact™ ของแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa โดย Forrester และเริ่มวัด ROI ของการลงทุนในตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ กรุณาเข้าชม https://www.quantexa.com/discover/ai/

เกี่ยวกับ Quantexa
Quantexa เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ AI ระดับโลกที่บุกเบิกด้านตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะ ที่ให้อำนาจองค์กรในการตัดสินใจในเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่เชื่อถือได้โดยการให้ข้อมูลตามบริบท แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยให้องค์กรค้นพบความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่และโอกาสใหม่ ๆ โดยการนำข้อมูลที่แยกกันมาผนวกรวมและเปลี่ยนให้เป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถใช้ซ้ำและเชื่อถือได้ด้วยการใช้ความก้าวหน้าล่าสุดของปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาด้านความท้าทายที่สำคัญได้อย่างครอบคลุม ทั้งการจัดการข้อมูล การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า KYC อาชญากรรมทางการเงิน ความเสี่ยง การฉ้อโกง และความปลอดภัย ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตลอดวงจรการตัดสินใจของลูกค้า

แพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้วยความแม่นยำมากกว่า 90% อีกทั้งความละเอียดของแบบจำลองการวิเคราะห์ก็รวดเร็วกว่าวิธีการแบบดั้งเดิมถึง 60 เท่า การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับแพลตฟอร์มตัวช่วยการตัดสินใจอัจฉริยะของ Quantexa ที่มอบหมายให้ Forrester TEI ดำเนินการโดยอิสระ พบว่าลูกค้ามีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) 228% ในช่วงเวลาสามปี Quantexa ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ในปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คน และผู้ใช้แพลตฟอร์มหลายพันรายที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกรรมและจุดรวบรวมข้อมูลหลายพันล้านรายการทั่วโลก

ติดต่อสอบถามด้านสื่อ
ติดต่อ: Stephanie Crisp รองผู้อำนวยการและนักวางกลยุทธ์สื่อ Fight or Flight
อีเมลQuantexa@fightorflight.com
หรือ
ติดต่อ: Adam Jaffe รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดขององค์กร
โทร: +1 609 502 6889
อีเมล: adamjaffe@quantexa.com

สามารถดูภาพประกอบข่าวนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/dc615273-9f23-4d50-b6ec-62d59146a0e7